Reikniblinda

Ekki lenda allir lesblindir vandrum me strfri. egar a gerist mtti kalla a reikniblindu ea reiknirskun. Margir algengir erfileikar strfri stafa aallega af eim aferum sem notaar eru vi kennslu hennar.

Tmaskynsbjaganir

Lesblindur einstaklingur glmir aftur mti vi vandaml sem getur gert honum erfitt ef ekki gerlegt a lra strfri. Reikniblindu m rekja beint til tmaskynsbjagana sem eru algengar meal lesblindra  barna. r gerast samhlia skynvillu skynfrum sjnar, heyrnar og hreyfjafnvgis.

Huglga klukkan fltir ea hgir sr

Allir finna a einhverju leyti fyrir tmaskynsbjgunum. Oftast tengjast r leia- og spennutilfinningum. egar manni leiist fltir hin innri klukka sr og okkur finnst sem tminn tli aldrei a la. egar maur verur spenntur hgir innri klukkunni og tminn virist jta fram. essar tmaskynsbjaganir eru minni httar mia vi r sem lesblindur upplifir mean skynvilluskeii stendur. S hinn lesblindi dansari, rttamaur ea slkkvilismaur getur veri mikill kostur a geta "hgt tmanum". etta er sta ess a sumir dansarar ea krfuboltamenn virast geta svifi lausu lofti.

Skynvilla er stugur flagi lesblinds barns. Eftir v sem skur ess la er bjgu skynjun jafnalgeng og veruleikaskynjun. Vegna essa hafa lesblind brn llegt tmaskyn. Venjuleg brn upplifa rs tmans nokku stuga. Vi sj ra aldur geta au tla nokku nkvmlega hva tmanum lur. Lesblint barn hefur aldrei upplifa tmann stugan og v getur reynst gerlegt fyrir a a tla hva honum lur.


n skapas tmaskyns er mjg erfitt ef ekki mgulegt a skilja hugtaki r, a er hvernig hlutiri koma hver eftir rum. Jafnvel einfaldir hlutir eins og a telja er dmi um r. annig gti veri a sj ra lesblint barn skorti einnig etta skapaa hugtak. Ef ekki er fyirr hendi fullur skilningur tma og r, er lklegt a hgt s a skilja hugtkin regla og reia (regla).

Frumttir strfri eru: tmi, r, regla

ll strfri, allt fr einfldum reikningi til strfrigreiningar geimelisfri, felur sr reglu (andsttt reiu), r og tma. Brn me mefdda skynjun essara riggja fyrirbra geta lrt og skili strfri. Fyrir brn sem ba ekki yfir essum hugtkum verur strfrilrdmur aldrei meira en utanbkarlrdmur. Geta eirra til a muna utanbkarlru aferirnar takmarkar hversu miki au geta ntt sr strfri. Aldrei verur sannur skilningur faginu ea reglum ess.

Til ess a lesblindur geti lrt strfri arf hann a n fullum tkum eftirtldum grundvallarhugtkum (meistra au):
1. Tmi:     eirri merkingu a mla breytingu samanburi vi staal.
2. R:     eirri merkngu hvernig hlutir raa sr eftir magni, str, tma ea mikilvgi.
3. Regla:   eirri merkingu a hlutir su snum rtta sta, rttri stu og rttu standi.

Strfrinm breytist r kv skemmtun

egar bi er a meistra essi hugtk er lti ml a n tkum v a telja rtt. breytist strfrinm r kv skemmtun.

Tnlistargfa og strfrigfa fer oft saman

Athyglisvert er a tnlist er samansett af smu remur frumttum og strfri, a er r, reglu og tma. Hn er einungis tj me rum htti. a tti v ekki a koma vart a strfrigfa og tnlistargfa fer oft saman.


Aalsa